Elon Musk เผย Model Y

Elon Musk เผย Model Y ราคาถูกที่สุดที่ล็อคด้วยซอฟต์แวร์ของ Tesla ให้ระยะทางมากกว่า 40-60 ไมล์

Posted
0Comment(s)

Elon Musk เปิดเผยว่าซอฟต์แวร์ของ Tesla ล็อครุ่น Y ที่ถูกที่สุด (Standard Range RWD) และวางแผนที่จะเสนอระยะการเดินทางเพิ่มเติม 40 ถึง 60 ไมล์ในราคา 1,500-2,000 เหรียญสหรัฐ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Tesla ได้เสนอรถยนต์ราคาถูกในระยะทางที่สั้นลงเป็นระยะๆ และแทนที่จะสร้างรถยนต์ใหม่ที่มีชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็กลง ผู้ผลิตรถยนต์ได้ตัดสินใจใช้ชุดแบตเตอรี่แบบเดียวกันที่มีระยะทางมากกว่าและมีซอฟต์แวร์ล็อคไว้แทน

เมื่อวานนี้ เรารายงานว่า Tesla หยุดรับคำสั่งซื้อ Model Y รุ่นที่ถูกที่สุด ซึ่งเป็น Standard Range RWD ที่มีระยะทาง 260 ไมล์ ในทางกลับกัน Tesla เริ่มเสนอ Long Range RWD ใหม่ที่มีระยะทาง 320 ไมล์

นอกจากนี้ CEO Elon Musk ยังได้เปิดเผยว่า Model Y Standard Range RWD รุ่นก่อนหน้านั้นเป็นรถที่ล็อคด้วยซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสงสัยแต่ไม่เคยได้รับการยืนยัน

CEO ประกาศว่า Tesla วางแผนที่จะปลดล็อคชุดแบตเตอรี่ที่เหลือเป็นระยะทางเพิ่มเติม 40 ถึง 60 ไมล์:

ระยะ ‘260 ไมล์’ รุ่น Y ที่สร้างขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีระยะมากกว่าที่สามารถปลดล็อคได้ในราคา 1,500 ถึง 2,000 เหรียญสหรัฐ (เพิ่มระยะได้ 40 ถึง 60 ไมล์) ขึ้นอยู่กับเซลล์แบตเตอรี่ที่คุณมี

Musk กล่าวว่าขณะนี้ Tesla กำลัง ‘ดำเนินการผ่านการอนุมัติตามกฎระเบียบ’ เพื่อเปิดใช้งานสิ่งนี้’ สำหรับข้อเสนอการอัพเกรดนี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าของ Tesla เพียงไปที่แอพมือถือเพื่อชำระเงินและปลดล็อคช่วงพิเศษ

เทคของ Electrek
ความคิดเห็นยอดนิยมโดย EVNuT ถูกใจโดย 12 คน
ข้อดีประการหนึ่งของบัฟเฟอร์ด้านบนที่ถูกล็อคซึ่งเป็นระยะทาง 40-60 ไมล์ (12 – 18 กิโลวัตต์ชั่วโมง) ของแบตเตอรี่ก็คือ คุณควรจะสามารถชาร์จได้ 100% ทุกครั้ง โดยไม่มีความเสี่ยงที่จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ แม้ว่าไม่ได้ปลดล็อคบัฟเฟอร์ด้านบนนี้ แต่ก็ยังมีประโยชน์ในการรับน้ำหนักเพิ่มสองสามร้อยปอนด์

ดูความคิดเห็นทั้งหมด
นี่เป็นแนวทางที่ถกเถียงกันโดย Tesla เนื่องจากมันไม่มีประสิทธิภาพเลยที่จะมีแบตเตอรี่หนักเป็นพิเศษในรถของคุณ บางคนแย้งว่าถ้ามันสร้างไว้แล้วในรถของคุณ ทำไมไม่ใช้มันล่ะ?

ข้อโต้แย้งของ Tesla คือการขายรถยนต์ที่มีสเปคที่ชัดเจนในราคาเฉพาะให้พวกเขา

นั่นเป็นเรื่องจริงในทางเทคนิค เนื่องจาก Tesla พยายามอย่างเต็มที่โดยไม่ระบุความจุพลังงาน kWh ของยานพาหนะ

ฉันคิดว่ามันคงจะยุติธรรมถ้าอย่างน้อยก็รู้ว่าคุณกำลังซื้ออะไรก่อนที่จะซื้อ เจ้าของรถรุ่น Y SR RWD บางรายจะเห็นว่านี่เป็นข่าวดีที่จะมีโอกาสจ่ายระยะทาง 40 ถึง 60 ไมล์ผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์ และคนอื่นๆ จะผิดหวังที่รถของพวกเขาต้องรับน้ำหนักเพิ่มสองสามร้อยปอนด์โดยเปล่าประโยชน์ เหตุผล.